
Khi iX3 thế hệ 2026 được BMW giới thiệu hồi tháng 9, mọi thứ đều mới, từ platform tới kích thước, rồi cả phần cứng phần mềm infotainment. Thứ mà giờ chúng ta mới biết, là logo mới, đơn giản hơn nhưng kết hợp cả những mảng nhám và bóng, tạo ra chiều sâu hơn so với cái logo bóng bẩy mà anh em mê Bimmer đã quá quen thuộc.
Vài tháng trước, BMWBLOG đã có cuộc trò chuyện với giám đốc thiết kế của BMW, Oliver Heilmer, về ý tưởng đằng sau logo được sửa đổi. Nhóm của ông hiện đang giám sát thiết kế cho tất cả các dòng xe từ 1 Series đến 3 Series và X3, cũng như các mẫu xe M trong tương lai.
“Chúng tôi muốn giữ lại di sản, nhưng mang lại sự chính xác hơn cho logo,” Heilmer nói với chúng tôi. “Phần mạ chrome vẫn còn đó, các chữ cái đã được tinh chỉnh với họa tiết bóng bẩy thường thấy trên đồng hồ, và các bề mặt màu trắng giờ đây nằm gần vòng ngoài hơn. Nó phẳng, nhưng khi chạm vào, bạn vẫn có thể cảm nhận được các đường gờ.”