Hạ Tottenham, Man City cách chức vô địch Ngoại hạng Anh 1 trận thắng!

15/05/2024 15:42
Haaland tỏa sáng bằng một cú đúp bàn thắng, để giúp Man City giành trọn 3 điểm quan trọng trước Tottenham, để nắm quyền tự quyết tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Ở trận đấu bù diễn ra sáng nay (15/5), Man City hành quân tới làm khách của Tottenham, đối thủ đặc biệt kỵ giơ với “The Citizens”. Nếu như thày trò ông Guardiola phải giành chiến thắng bằng mọi giá để bảo vệ ngôi vô địch trước sự bám đuổi quyết liệt của Arsenal, thì Tottenham cũng cần 3 điểm để níu kéo hy vọng giành quyền dự Champions League.

Dẫu vậy người hâm mộ Arsenal cũng như các cầu thủ đội bóng này vẫn không khỏi lo lắng bởi e ngại kình địch cùng thành phố Tottenham sẽ “buông” để cản bước Arsenal hướng tới chức vô địch đầu tiên sau hơn 2 thập kỷ chờ đợi.

Tuy nhiên, Tottenham đã bước vào trận đấu này với quyết tâm rất cao. Thậm chí đội chủ nhà mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 5 từ pha phản công nhanh. Bóng được mở sang cánh phải để Brennan Johnson căng ngang cho Bentancur dứt điểm rất căng nhưng thủ thành Ederson kịp tung người cản phá.

Những phút tiếp theo trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với thế trận đôi công. Man City tấn công dồn dập và cơ hội liên tục mở ra nhưng trong ngày thủ thành Vicario chơi xuất sắc đã cản phá các pha dứt điểm của Foden, Silva.

Ngay đầu hiệp 2, hàng thủ Tottenham mắc sai sót để De Bruyne có bóng trước vòng cấm. Cú sú căng của cầu thủ này vẫn không thắng được phản xạ nhanh nhạy của Vicario.

Nhưng người hâm mộ Man City không phải chờ đợi lâu. Phút 51, De Bruyne kiến tạo với đường căng ngang chuẩn xác để Haaland đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng này như chất xúc tác giúp trận đấu thêm phần hấp dẫn. Cơ hội ăn bàn ngon ăn đến với đội chủ nhà ở phút 86. Akanji mắc sai lầm nghiêm trọng để mất bóng, tạo điều kiện để Son Heung Min băng xuống đối mặt với Ortega.

Rất may cho Man City, thủ thành mới vào sân thay người đã có pha cản phá xuất thần cứu thua cho đội khách. Bên ngoài đường pitch, HLV Guardiola nằm ngửa ra sân khi chứng kiến pha bóng này. Bởi việc bị gỡ hòa sẽ khiến Man City nguy cơ mất điểm và bị Arsenal vượt mặt.

Điều đáng nói là trước đó cũng chính Ortega đã có 2 pha cứu thua cho Man City để bảo vệ tỉ số mong manh.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Man City

Sau pha “chết hụt”, Man City cuối cùng đã có bàn thắng để đảm bảo một chiến thắng ở trận đấu này. Phút bù giờ thứ nhất, Doku bị Pedro Porro phạm lỗi trong vòng cấm. Haaland không bỏ lỡ thời cơ hoàn thành cú đúp ở trận đấu này.

Đúng lúc này, ống kính máy quay cũng bắt được cảnh một số người hâm mộ Tottenham reo hò, ăn mừng trên khán đài sau pha làm bàn của Haaland. Dường như họ không còn quan tâm tới kết quả trận đấu mà thậm chí còn vui mừng khi đội nhà đã cản bước thành công Arsenal tính tới thời điểm này!

Thắng 2-0 trước Tottenham, Man City trở lại ngôi đầu với 88 điểm, hơn Arsenal 2 điểm. Nếu đánh bại West Ham ở trận đấu cuối, thày trò HLV Guardiola sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu giữa Arsenal và Everton.

Còn với Tottenham, trận thua 0-2 trước Man City khiến họ chính thức mất quyền tham dự Champions League. Vì sau vòng 37 Ngoại hạng Anh, Tottenham đang có 63 điểm, xếp vị trí thứ năm và kém Aston Villa 5 điểm.

HLV Postecoglou tỏ ra không hài lòng với kết quả này. Ông đi thẳng vào đường hầm sau hồi còi kết thúc trận đấu. Trong khi đó, không ít cầu thủ Tottenham thoải mái nói chuyện, cười đùa với chính cầu thủ đội khách sau trận đấu!



Tin xem thêm

Sao trẻ Real Madrid đi vào lịch sử UEFA Champions League

THỂ THAO
18/09/2024 14:47

Thiếu niên tài năng Endrick đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho Real Madrid tại đấu trường UEFA Champions League vào sáng ngày 18-9.

Cúp C1 khai màn: Tăng tiền thưởng, tăng nguy hiểm với cầu thủ

THỂ THAO
17/09/2024 17:15

Champions League, hay Cúp C1, ra mắt thể thức mới theo lịch thi đấu không điển hình, tiền thưởng kỷ lục và tăng nguy cơ chấn thương với cầu thủ.

Rộ tin đồn Công Phượng trở về Việt Nam thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia Gold Star V.League 2-2024/25

THỂ THAO
16/09/2024 22:54

Sau khi chia tay Yokohama FC, Nguyễn Công Phượng sẽ trở về Việt Nam thi đấu cho một CLB ở giải hạng Nhất Quốc gia Gold Star V.League 2-2024/25.

Vòng 1 V-League: Công an Hà Nội mất điểm ở phút cuối, Nam Định gây thất vọng

THỂ THAO
15/09/2024 23:05

Vòng đấu đầu tiên của Giải Vô địch Quốc gia V-League 2024-2025 ghi nhận nhiều kết quả bất ngờ: ĐKVĐ Nam Định bất ngờ "ngã ngựa" trên sân của Hà Tĩnh, trong khi CA...

Cộng đồng Weibo gọi tuyển Trung Quốc là “tuyển tuyệt vọng”

THỂ THAO
14/09/2024 14:30

Đối thủ "đốt đền" phút 14, rồi còn 10 người từ phút 19, nhưng tuyển Quốc vẫn thua, đó là "tuyển tuyệt vọng" - Fan Trung Quốc nói như thế.

V-League 2024/25: HAGL thoát cảnh đua trụ hạng?

THỂ THAO
13/09/2024 21:59

Nhiều cầu thủ của HAGL đã "dành cả thanh xuân để trụ hạng", và liệu tại LPBank V-League 2024/25 sẽ khác?

Tuyển Việt Nam: Cảm ơn vì một thất bại nữa trước người Thái

THỂ THAO
13/09/2024 05:27

Tuyển Việt Nam kéo dài chuỗi ngày ảm đạm bằng thất bại mới đây trước Thái Lan, nhưng có thể nhờ trận thua này HLV Kim Sang Sik sẽ được… giải cứu cũng nên.

Quảng Tây (Trung Quốc) giành 2/4 huy chương vàng Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn do Hải Dương đăng cai

THỂ THAO
11/09/2024 21:59

Vô địch đồng đội nam, vô địch đơn nam, giành huy chương bạc đồng đội nữ, đội tuyển Quảng Tây (Trung Quốc) thể hiện sức mạnh vượt trội tại Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơ...

HAGL bất ngờ thay đổi HLV trưởng

THỂ THAO
10/09/2024 14:37

Ông Vũ Tiến Thành không được đăng ký chức danh HLV trưởng CLB HAGL tại V.League 2024/25.