Theo Honda, bộ yếm này được thiết kế bằng công nghệ mô phỏng khí động học (CFD) nhằm tối ưu khả năng chắn gió và giữ xe ổn định trong mọi tư thế nghiêng, xoay hoặc dốc. Kính chắn gió có thể điều chỉnh 5 mức, và nếu vẫn chưa đủ, anh em có thể chọn thêm kính cao hơn được bán riêng.

Xe được trang bị sưởi tay lái, ốp bảo vệ tay, kiểm soát hành trình và đặc biệt là bộ thùng hành lý tiêu chuẩn. Khác với nhiều mẫu sport-touring khác, CB1000GT lúc xuất xưởng đã sẵn sàng cho hành trình xa với cặp thùng hông có thể tháo rời: thùng trái dung tích 37 lít, còn thùng phải nhỏ hơn (28 lít) để chừa chỗ cho ống pô.

Động cơ bốn xi lanh thẳng hàng 1.000cc tương tự Hornet, nhưng được tinh chỉnh lại bản đồ phun nhiên liệu để mang đến cảm giác mượt mà khi di chuyển đường dài. Honda cho biết động cơ đạt công suất cực đại 147,6 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 102 Nm tại 8.750 vòng/phút.

Hộp số 6 cấp được tối ưu để vừa êm ái khi chạy cao tốc ở số 6, vừa đảm bảo độ bốc ở các cấp số 2 đến 6. Ly hợp hỗ trợ chống trượt giúp giảm lực bóp tay côn và hạn chế hiện tượng trượt bánh sau, trong khi bộ sang số nhanh hai chiều (quickshifter) cho phép chuyển số mượt mà không cần dùng côn.

CB1000GT có bốn chế độ lái mặc định: Standard, Sport, Rain và Tour, cùng một chế độ tùy chỉnh. Mỗi chế độ là sự kết hợp khác nhau giữa công suất, phanh động cơ và kiểm soát lực kéo. Hệ thống kiểm soát chống bốc đầu (wheelie control) cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Bộ cảm biến quán tính sáu trục của Nippon Seiki hỗ trợ hệ thống thắng ABS khi vào cua, đồng thời cung cấp dữ liệu cho hệ thống treo điện tử Showa-EERA (Showa Electronically Equipped Ride Adjustment). Bộ điều khiển treo sẽ tính toán và điều chỉnh độ giảm chấn dựa trên dữ liệu từ IMU, ECU và cảm biến phuộc. Giống như các chế độ lái, người dùng có thể chọn một trong bốn chế độ treo khác nhau tùy điều kiện. Hệ thống Showa-EERA cũng có thể tự động điều chỉnh tải trọng ở giảm xóc sau, trong khi phuộc trước 41mm có thể chỉnh bằng tay độ nén lò xo.