Mời anh em trải nghiệm thử Google AI Overviews: Hỗ trợ hơn 100 quốc gia, có cả Việt Nam
Google vừa công bố mở rộng tính năng AI Overviews trong Tìm kiếm tới hơn 100 quốc gia, với mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng trên quy mô toàn cầu. Đây là bước tiến quan trọng nhằm giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh chóng và khám phá các trang web liên quan, mở ra nhiều cơ hội kết nối với các nhà xuất bản, doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung.
Cách đăng ký sử dụng AI Overviews
Bước 1: Anh em truy cập vào Google Labs
Bước 2: Nhấn vào Get Started ở AI Overviews
Bước 3: Ở phần AI experiments, ấn vào mục AI Overviews and more. Kiểm tra xem đã bật AI Overviews hay chưa. Bật rồi thì ấn vào Start Searching. Vậy là xong.
Hiện tại, AI Overviews chỉ mới hỗ trợ trên trình duyệt Google Chrome (Mình test thử trên cả IOS, Android lẫn Windows đều đã được hỗ trợ AI Overviews). Anh em sử dụng Chrome nếu muốn trải nghiệm thử tính năng này nhé.
Mình search thử nội dung tiếng việt thì AI Overviews đã hoạt động
Những điểm mới trên AI Overviews
Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
Kể từ khi ra mắt vào tháng 5 và mở rộng ra khỏi Hoa Kỳ vào tháng 8, tính năng AI Overviews đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Giờ đây, Google đang mở rộng tính năng này sang hơn 100 quốc gia, đồng thời bổ sung hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, Hindi, Indonesia, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha….và có cả Việt Nam (Chi tiết ngôn ngữ hỗ trợ anh em có thể xem thêm tại đây).
Với cải tiến này, người dùng tại bất kỳ quốc gia nào cũng có thể trải nghiệm AI Overviews bằng ngôn ngữ ưa thích, chẳng hạn như người dùng nói tiếng Tây Ban Nha tại Hoa Kỳ sẽ thấy các kết quả tìm kiếm bằng tiếng Tây Ban Nha.
Kết nối người dùng với nội dung chất lượng
Mình cũng Search thử diễn đàn tinh tế là gì xem AI Overviews trả lời ra sao, khá ổn
Google đặc biệt chú trọng vào việc kết nối người dùng với nội dung từ các trang web uy tín thông qua AI Overviews. Từ tháng 5, Google đã bổ sung các cách hiển thị liên kết đến các trang web liên quan, với hiển thị liên kết phía bên phải trên giao diện máy tính và một biểu tượng trang ở góc trên trên thiết bị di động. Đầu tháng này, Google cũng triển khai liên kết trong văn bản AI Overviews, với thử nghiệm của Google cho thấy các cải tiến này đã giúp tăng đáng kể lưu lượng truy cập cho các trang web liên kết.
Quảng Cáo và trải nghiệm tìm kiếm mới
Quảng cáo vẫn sẽ được phân biệt rõ ràng trong Tìm kiếm, với các vị trí quảng cáo được đánh dấu cụ thể nhằm tránh nhầm lẫn với kết quả tự nhiên. Gần đây, quảng cáo đã được bổ sung vào AI Overviews cho các truy vấn phù hợp trên thiết bị di động tại Hoa Kỳ, giúp người dùng dễ dàng kết nối với các sản phẩm và thương hiệu hữu ích.
Khả năng mở rộng
Với sự hỗ trợ ngày càng đa dạng về ngôn ngữ và trải nghiệm tìm kiếm được cá nhân hóa hơn, Google đang tạo nền tảng cho người dùng dễ dàng khám phá nội dung toàn diện hơn. Tính năng AI Overviews là một trong những bước đi chiến lược của Google để mở rộng các câu hỏi mà người dùng có thể đặt ra trong Tìm kiếm, đồng thời làm phong phú trải nghiệm khám phá thông tin trực tuyến.
Tạm kết
Việc xuất hiện của AI Overviews có thể mở ra thói quen tìm kiếm mới dành cho người dùng. Hiện tại có rất nhiều nội dung chỉ phục vụ mục đích “SEO” chứ không có nội dung người dùng cần, có thể AI Overviews sẽ thay đổi phần nào các nội dung SEO hiện tại. Đồng thời, việc AI Overviews xuất hiện cũng phần nào củng cố vị thế của Google với các đối thủ cạnh tranh.