
Apple và Formula 1 vừa công bố một thỏa thuận kéo dài năm năm, theo đó tất cả các chặng đua F1 sẽ được phát độc quyền trên Apple TV tại thị trường Mỹ từ năm 2026. Theo Apple, họ sẽ mang đến trải nghiệm xem "độc đáo và nâng cao" cho người hâm mộ Formula 1.
Thỏa thuận này tiếp nối sự hợp tác giữa Apple và Formula 1 trong bộ phim “F1 The Movie”, với sự tham gia của Brad Pitt. Phim đã thu về hơn 629 triệu USD trên toàn thế giới, trở thành bộ phim thể thao có doanh thu cao nhất mọi thời đại và cũng là bộ phim có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp của Pitt.
Các điều khoản tài chính cụ thể của thỏa thuận không được tiết lộ. Tuy nhiên, nguồn tin thân cận với thỏa thuận cho biết Apple sẽ trả trung bình khoảng 150 triệu USD mỗi năm, tương đương tổng giá trị hợp đồng là khoảng 750 triệu USD trong 5 năm. Apple TV sẽ cung cấp tất cả các buổi tập, vòng loại, chặng đua Sprint và các cuộc đua Grand Prix Formula 1 cho người dùng đăng ký tại Mỹ với mức phí 12.99 USD mỗi tháng.
Thỏa thuận giữa Apple và F1 không chỉ giới hạn ở việc phát trực tuyến trên Apple TV. Apple cho biết họ sẽ "tăng cường" sự phổ biến của môn thể thao này trên Apple News, Apple Maps, Apple Music và Apple Fitness+, đồng thời quảng bá Formula 1 tại các cửa hàng bán lẻ Apple Store. Ứng dụng Apple Sports miễn phí dành cho iPhone sẽ cung cấp thông tin cập nhật trực tiếp.
Cùng lúc, dịch vụ phát trực tuyến F1 TV Premium (giá 16.99 USD mỗi tháng) vẫn sẽ có sẵn tại Mỹ thông qua đăng ký Apple TV. Gói F1 TV Premium này có thêm nhiều tính năng rất hay cho các fan trung thành, chẳng hạn như feed hình camera onboard của toàn bộ 20 chiếc xe tham gia mỗi chặng đua.