Hai cánh được làm với hình dạng đặc biệt, tạo sự linh hoạt giúp máy bay luôn ổn định ở nhiều tốc khác nhau. Theo Bombiadier thì mỗi một bên cánh đều có chức năng “hai trong một”: vừa là cánh nâng giúp máy bay làm tốt nhiều thao tác cơ động khi bay chậm, vừa đảm bảo đạt tốc độ cao và tầm bay xa. Không chỉ có các cánh tà lắp sau cánh mà ở viền trước cánh cũng có cánh tà nhỏ. Thiết kế này giúp nó giảm tốc mà không bị mất lực nâng để có thể hạ cánh an toàn trên đường băng ngắn chưa đầy 700 mét không thua gì các phi cơ nhỏ.

Không kể buồng lái, cabin rộng khoảng 40 mét vuông có chiều dài 16,6 mét, rộng 2,4 mét và cao 1m9. Không gian này được chia thành 5 khu được trang bị “tận răng” không thua gì một căn hộ mini gồm bếp, phòng khách, phòng giải trí, phòng ngủ và nhà vệ sinh. Bombadier nói đây là "nhà bếp lớn nhất trong ngành" với lò nướng, lò vi sóng, bồn rửa cùng tủ lạnh. Ở khu bếp này còn có 1 phòng vệ sinh chung, chỗ nghỉ cho phi hành đoàn 4 người và tủ áo.
Tiếp đến là phòng khách với 4 ghế, bàn xếp gọn được và một màn hình gắn tường 24 inch. Liền kề phòng khách là nơi hội họp/ăn uống có 6 ghế ngồi và hai bàn ăn xếp gọn. Đi qua vách ngăn ta sẽ vào phòng giải trí, ở đó đặt một ghế dài có thể chuyển thành giường, cùng với tivi và hệ thống loa l'Opera của Bombiadier. Sau cùng là phòng ngủ với giường lớn, bàn ghế, đèn ngủ, tủ đồ và một màn hình kích thước 32 inch. Bombadier cũng không quên tích hợp với phòng ngủ này thêm một nhà tắm với toalet, bồn rửa, vòi tắm đứng và lối thông vào khoang hành lý sau đuôi.

Nếu các phi cơ thương mại thường có áp suất trong cabin tương đương như chúng ta đang ở độ cao hơn 1500 mét thì cabin của Global 8000 có thể điều áp ở mức thấp hơn nhiều (chỉ khoảng 820 mét) dù đang bay ở độ cao cả chục km. Điều này giúp hành khách dễ chịu và ít mệt khi tới nơi. Việc hít thở được hỗ trợ bằng hệ thống lọc Pur Air, cứ sau mỗi 90 giây nó sẽ lọc khí trong cabin để đảm bảo bầu không khí luôn trong lành.
