"Thời đại siêu sao YouTube đã qua rồi"

28/12/2025 21:53
"Thời đại siêu sao YouTube đã qua rồi"


Đó là lời của Reed Duchscher, người từng là quản lý cho một trong những cái tên nổi tiếng nhất trên YouTube, Jimmy Donaldson, hay anh em sẽ biết tới với cái tên Mr. Beast.

Khi các thuật toán mạng xã hội ngày càng tốt hơn trong việc điều chỉnh nội dung phù hợp với sở thích cá nhân của người dùng, cơ hội để những ngôi sao (chí ít là bên phương Tây) như MrBeast, Charli D'Amelio hay Khaby Lame xuất hiện trên khắp các trang tin trở nên khó khăn hơn nhiều, Duchscher nói.

"Nếu bạn thích nội dung về du lịch, nếu bạn thích nội dung về ô tô, nếu bạn thích nội dung về sức khỏe và sắc đẹp, các thuật toán của bạn sẽ tập trung vào những lĩnh vực đó."

Các nền tảng giải trí xã hội như YouTube và TikTok sẽ được lợi từ việc đa dạng hóa nguồn nhân tài của họ với nhiều người sáng tạo nội dung hơn thay vì quá phụ thuộc vào một số lượng nhỏ các siêu sao để thúc đẩy lượng người dùng, Duchscher nói thêm.

"Việc xây dựng doanh nghiệp dễ dàng hơn nhiều khi bạn có một lượng khán giả quy mô lớn, tập trung vào một lĩnh vực cụ thể, bởi vì việc bán sản phẩm khi ấy sẽ hợp lý hơn nhiều," Duchscher nói.

Lấy ví dụ, một nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực có thể ra mắt sách dạy nấu ăn, trong khi một nhà sáng tạo nội dung về cây trồng có thể bán một dòng sản phẩm dụng cụ làm vườn.



Tin xem thêm