Apple đang có kế hoạch thay đổi cách xử lý các trường hợp iPad bị lỗi phần cứng tại cửa hàng

Theo nguồn tin từ trang iGeneration, Apple đang có kế hoạch thay đổi cách xử lý các trường hợp iPad bị lỗi phần cứng tại cửa hàng. Hiện tại, khi người dùng mang iPad lỗi đến Apple Store, phương án phổ biến là đổi một thiết bị hoàn toàn mới và gửi máy cũ về trung tâm sửa chữa.
Tuy nhiên, hệ thống này có thể sẽ được thay đổi từ tháng 9 tới. Theo đó, người dùng sẽ nhận được báo giá sửa chữa chính xác ngay tại Genius Bar, tương tự như với iPhone và Mac, thay vì phải chờ máy được gửi đi thẩm định.
Dự kiến đến cuối năm 2025, khoảng 30 Apple Store, chủ yếu tại Mỹ, sẽ có kỹ thuật viên tại chỗ để thực hiện một số sửa chữa nhỏ nhất định.
Thay đổi này diễn ra sau khi Apple công bố mở rộng chương trình Tự sửa chữa (Self Service Repair) cho cả dòng sản phẩm iPad vào đầu năm nay.